Friday 23 November 2012

18 thói quen của những người giàu có (P2)


7. Thói quen thứ bảy của người giàu là Giao du với những người thắng cuộc và giàu có. Những người xung quanh bạn mà nghèo đói thì họ sẽ kéo bạn xuống đáy, sẽ can ngăn bạn không nên mạo hiểm và bỏ qua cơ hội kiếm tiền, bởi chính họ cũng không biết làm điều đó. Hãy chỉ nên giao tiếp với những người biết kiếm tiền, học hỏi kinh nghiệm của họ, những kinh nghiệm quý báu mà không một cuốn sách giáo khoa phổ thông nào nói đến. Những người nghèo xung quanh bạn không thích người giàu, khinh người giàu, đơn giản chỉ vì ghen tỵ với họ. Hãy chỉ để bên mình những người lạc quan và thắng cuộc. Họ sẽ giúp bạn trở thành người thành đạt và giàu có.

8. Thói quen thứ tám của người giàu là Có trách nhiệm. Sự nghèo đói thường đi kèm với tính vô trách nhiệm. Nếu bạn muốn giàu có thì đừng ngại gánh vác trách nhiệm, đừng né tránh nó và hãy học cách hưởng lợi từ nó.

9. Thói quen thứ chín của người giàu là Làm kinh doanh. Nếu bạn có ít tiền thì hãy bắt tay vào kinh doanh. Nếu bạn hoàn toàn không có tiền thì hãy khẩn cấp, ngay lập tức bắt đầu kinh doanh. Hãy giải quyết toàn bộ các vấn đề ngay khi chúng vừa phát sinh, tuyệt đối không được trì hoãn. Hãy tìm tòi ý tưởng, tạo dựng ý tưởng, hình thành ý tưởng dưới dạng dự án doanh nghiệp và thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

10. Thói quen thứ mười của người giàu là Tạo ra thu nhập thụ động. Hãy tìm cách tạo ra các nguồn thu nhập thụ động để bạn có thể nhận tiền về mà không cần sử dụng sức lao động của mình. Hãy kinh doanh làm sao để bản thân bạn không phải thường xuyên chạy đôn chạy đáo khắp nơi và tự mình làm tất cả mọi việc. Hãy để người khác làm thay công việc của bạn và bạn chỉ việc an nhàn tận hưởng cuộc sống mà thôi.

11. Thói quen thứ mười một của người giàu là Đầu tư. Đầu tư là cần thiết, nhưng phải đúng cách. Hãy luôn cân nhắc những cái được và mất, hãy thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, nghiên cứu thật kỹ vấn đề và đừng để những rủi ro đáng tiếc xảy ra. Nếu có rủi ro, thì đó phải là thứ có thể lý giải được, còn thu nhập do đầu tư mang lại bao giờ cũng phải trang trải được các khoản chi phí.

12. Thói quen thứ mười hai của người giàu là Tìm hiểu những người giàu có và thành đạt. Hãy tìm hiểu về tiểu sử của họ, con đường dẫn họ đến thành công, khởi nguồn và quá trình phát triển kinh doanh của họ. Hãy tìm hiểu cách họ tư duy và thử tư duy giống họ. Hiện nay trên mạng Internet có rất nhiều tư liệu về tiểu sử của những người giàu có nhất trong lịch sử nhân loại. Ít nhất bạn cũng nên tìm hiểu những nhân vật nổi bật nhất trong số họ.

No comments:

Post a Comment