Friday 23 November 2012

18 thói quen của những người giàu có (Phần cuối)


13. Thói quen thứ mười ba của người giàu là Tự vấn mình. Chẳng hạn: "Tôi là ai?!", "Tại sao tôi là người có một không hai?", "Tôi sẽ làm gì nếu có đến 123.456.789.000 USD!". Hãy sử dụng sức mạnh và năng lượng của những suy nghĩ tích cực có trong bạn và biến chúng thành hành động, thành những bước tiến về phía trước.

14. Thói quen thứ mười bốn của người giàu là Mơ ước. Mơ ước chính là nguồn động lực mạnh mẽ nhất. Hãy mơ ước và tin rằng những ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực. Tuy nhiên, phải là “mơ ước” chứ không phải “mơ mộng”. Mơ mộng là thứ không cần phải biến thành hiện thực, nhưng mơ ước thì có. Con người sẽ ngừng phát triển và tiến bộ chừng nào họ không còn biết ước mơ.

15. Thói quen thứ mười lăm của người giàu là Giúp đỡ. Hãy giúp người không phải vì tiền, mà bằng cả trái tim chân thành. NHƯNG! Hãy chỉ giúp những ai bạn muốn giúp. Không nên giúp những người thường xuyên đòi hỏi sự giúp đỡ, họ là những ký sinh sống nhờ vào lòng tốt của người khác. Cũng không nên chỉ biết giúp bạn bè và người thân. Càng giúp được nhiều người bao nhiêu, bạn sẽ càng có nhiều người giúp mình bấy nhiêu.

16. Thói quen thứ mười sáu của người giàu là Khen ngợi. Hãy biết khen người khác. Điều đó không chỉ nâng cao lòng tự trọng của người được khen, mà cả của bạn. Người thành đạt là người phải có lòng tự trọng cao.

17. Thói quen thứ mười bảy của người giàu là Ghi nhật ký. Bạn hãy ghi lại tất cả những gì bạn nghĩ, tất cả các ý tưởng. Hãy ghi chép công việc của mình thật chi tiết. Hãy ghi nhật ký trước hẳn một tháng, và ghi hàng ngày. Không được có trang để trống, không thể có chuyện bạn không làm gì. Hãy ghi vào nhật ký tất cả những chiến thắng, thành công và thất bại của bạn. Bạn cần phải nhớ về chúng vì đó là những kinh nghiệm vô giá. So với thành công, những chuyện không vui thường được nhớ nhiều hơn gấp 10 lần. Vì vậy, khi nào bạn thấy buồn, hãy mở nhật ký và đọc những dòng viết về thành công của bạn.

18. Thói quen thứ mười tám của người giàu là Không đầu hàng! Đừng bao giờ bỏ cuộc, cứ tiếp tục tiến lên, không đứng yên một chỗ, hãy tự phát triển và phát triển thế giới nhỏ quanh bạn. Hãy chiến đấu với đói nghèo bởi đói nghèo là kẻ thù của tất cả mọi người. Biết chiến đấu với nó, bạn sẽ trở thành người giàu có và thành đạt.

No comments:

Post a Comment