Thursday 28 March 2013

Giải mã bí quyết thành công của Beckham?

 Vì sao Beckham vẫn là một trong những cầu thủ thành công về mặt thương mại nhất thế giới, bất chấp tuổi tác, phong độ thi đấu?
Nhật báo France Football của Pháp vừa đưa ra bảng xếp hạng những cầu thủ bóng đá giàu nhất hành tinh, và theo đó, David Beckham kiếm được 46 triệu USD trong năm ngoái, vượt trên 2 ngôi sao hàng đầu là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Ở tuổi 37, tiền vệ người Anh vẫn giữ được sức thu hút mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới, và dưới đây là 3 nguyên nhân có thể lý giải cho thành công đó.

1. Giữ hình ảnh tuyệt vời

Nhiều người cho rằng trong thế giới ngày nay, việc giữ hình ảnh trước công chúng đóng vai trò tối quan trọng trong sự thành công của một người đàn ông. Tất cả những ai từng làm việc cùng Beckham kể từ ngày anh ra mắt trong màu áo MU vào năm 1993 đều phải công nhận tiền vệ này xứng đáng với tất cả những thành công hiện nay.

Đi cùng với những nỗ lực tập luyện trên sân cỏ chính là một bộ máy PR hoạt động không ngừng nghỉ, giúp Beckham luôn là người “nói đúng điều cần nói và vào đúng thời điểm”. Và thêm một điều nữa, anh ấy luôn rất đẹp trai mỗi khi phát ngôn!


Giải mã bí quyết thành công của Beckham?
Beckham luôn xuất hiện một cách hoàn hảo trước công chúng. 

Một ví dụ điển hình cho sự giữ gìn hình ảnh của Beckham là vào mùa giải 2006/2007, khi anh bị gạt khỏi đội hình chính của HLV Fabio Capello tại Real Madrid. Vài ngày sau đó, đội bóng Hoàng gia thông báo không gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Anh, buộc anh phải đi tìm bến đỗ mới cho sự nghiệp cầu thủ của mình. Mọi việc tệ hại tới mức đích thân Capello tuyên bố Beckham sẽ không bao giờ được ra sân cho Real Madrid nữa. 

Với địa vị của mình, Beckham hoàn toàn có thể công khai phản ứng và ra những yêu sách, nhưng anh lại chọn cách im lặng và tiếp tục tập luyện một cách chăm chỉ.

Để rồi những nỗ lực đó đã được tưởng thưởng một cách xứng đáng, chàng trai đến từ London được trao cơ hội và anh đã đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong danh hiệu vô địch mùa giải đó của Kền kền trắng.


2. Beckham – Người chiến thắng

Giải mã bí quyết thành công của Beckham?
Đi đến đâu, Beckham cũng gặt hái được những danh hiệu cho mình. 

Đây chính là nhân tố quan trọng giúp cho cái tên Beckham trở nên đặc biệt thành công về mặt thương mại. Anh giành chức vô địch quốc gia ở tất cả các đội bóng anh từng thi đấu trong sự nghiệp: từ MU, Real Madrid, AC Milan, LA Galaxy và sắp tới có lẽ sẽ là PSG. Có thương hiệu lớn nào lại không muốn mời một nhà vô địch “thường xuyên” như thế làm đại diện cho mình? 

3. Victoria

Sau khi kết hôn, cả sự nghiệp bóng đá của Beckham lẫn con đường ca nhạc – thời trang của Victoria đều có nhiều thay đổi, và chính hiệu ứng từ mối quan hệ gần như hoàn hảo này đã tạo thuận lợi rất nhiều cho cả hai gặt hái thành công. 

No comments:

Post a Comment