Tuesday 16 April 2013

Cách làm giàu nhanh chóng nhờ website


Cửa hàng mặt phố hiệu quả không bằng kinh doanh trực tuyến?
Nhận định trên có vẻ phi lý, nhưng là câu chuyện thành công thực tế của hệ thống siêu thị Giá Gốc, một công ty có ba cửa hàng kinh doanh ở vị trí khá thuận lợi: 117-122 Lương Thế Vinh và 67B Vũ Trọng Phụng, Hà Nội. Tuy nhiên, 80% doanh thu của công ty lại đạt được từ hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Anh Mai Anh Tuấn, người phụ trách trực tiếp về hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp cho biết, muareonline luôn hướng tới việc đưa ra sản phẩm với mức giá thấp nhất, nên đã chọn tên gọi Giá Gốc. Mặc dù vẫn kinh doanh theo mô hình truyền thống, có địa điểm, có mặt bằng tốt, nhưng hiệu quả của kinh doanh online vẫn chiếm một tỷ trọng rất cao.
Anh Mai Anh Tuấn và cửa hàng thực tế của muareonline.
Theo anh Tuấn, việc đầu tư mở một gian hàng trực tuyến khá đơn giản, nhưng lợi ích mang lại không nhỏ chút nào. Giá rẻ, dịch vụ chất lượng và uy tín là công thức mang lại thành công khi tham gia vào môi trường thương mại điện tử hiện nay.
Tương tự muareonline, chỉ sau 6 tháng triển khai kinh doanh bán sản phẩm điện thoại di động online, doanh thu hàng tháng của BVT Mobile (89 Hùng Vương, P.4, Q.5, TP.HCM) tăng liên tiếp ở mức 15-20%. Một số cuộc điều tra nhỏ cho thấy, rất nhiều người tìm đến cửa hàng là do tìm thấy gian hàng trực tuyến của BVT trên một website chuyên về thương mại điện tử.
Khởi đầu là một cửa hàng kinh doanh theo cách kết hợp giữa truyền thống và Internet, lúc này BVT Mobile có quan tâm tới kinh doanh qua mạng, nhưng chưa xác định được con đường đi phù hợp để thúc đẩy tăng doanh số bán hàng. Đến tháng 4/2011, BVT Mobile mới bắt đầu tham gia “mở shop” trên sàn vatgia.com và bắt đầu gặt hái thành công nhanh chóng. Ngay tháng đầu tiên, mức tăng trưởng doanh thu của cửa hàng lên tới 20%, trong khi số tiền bỏ ra chỉ dưới 2 triệu đồng. Mức tăng trưởng này vẫn tiếp tục được giữ vững trong các tháng tiếp sau.
“BVT Mobile thành công nhờ tận dụng hiệu quả những công cụ do vatgia.com cung cấp cho khách hàng. Không những chú trọng việc cập nhật giá sản phẩm để khách hàng tin cậy về thông tin trên gian hàng, chúng tôi còn chủ động tiếp cận tới khách hàng qua việc sử dụng dịch vụ pay-per-click và đưa thông tin sản phẩm lên đầu với chi phí không quá cao”, anh Hà Minh Tú, chuyên viên quản lý gian hàng BVT Mobile chia sẻ.
Trong thời kỳ suy thoái kinh tế như hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn liên tục tăng trưởng doanh số nhờ tận dụng năng lực kinh doanh online.
Mở shop online không khó
Có thể khẳng đinh việc kinh doanh qua mạng không đòi hỏi số vốn lớn hay đầu tư nhiều công sức và thời gian, do đó ngày càng được các bạn sinh viên lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh của mình. Theo bà Mai Thu Trang, phụ trách marketing của vatgia.com, sự phát triển của thương mại điện tử sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho những ai kinh doanh trực tuyến. Việc đăng ký mở một gian hàng qua mạng hiện nay tương đối đơn giản, chi phí thấp, thậm chí miễn phí, quản lý thuận tiện, linh hoạt. Nếu tham gia một sàn thương mại điện tử có uy tín, chủ các gian hàng sẽ không phải đau đầu về việc tự mình thiết kế website, mua và duy trì tên miền, bảo trì, thuê máy chủ, chi phí marketing, chiến lược tìm kiếm thị trường, giảm thiểu lưu kho tồn hàng, không cần quá nhiều kiến thức kinh doanh… nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí, đặc biệt có thể quản lý từ xa và gần như ai cũng có thể tham gia.
Chia sẻ bí quyết thành công của mình, anh Lê Văn Lợi - Giám đốc Công ty Thương mại và Đầu tư Thắng Lợi kinh doanh trong lĩnh vực xe máy cho biết: “Mở gian hàng online khá đơn giản. Tôi tâm niệm, gian hàng của mình phải luôn chuyển động, vì vậy tôi dành 50% thời gian hàng ngày để chăm sóc gian hàng của mình như: đăng tin, sửa thông tin, trả lời hỏi đáp… Ngay từ đầu, tôi đã xác định Internet là một kênh bán hàng đa dụng và truyền thông hiệu quả. Cách tốt nhất là hãy để gian hàng bạn ghi tên mình trong lòng người mua hàng. Nắm bắt được tâm lý khách hàng và tư vấn tốt đã đem lại cho tôi doanh số ngoài mong đợi. Tuy nhiên, việc bạn tham gia mở shop ở đâu sẽ quyết định lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn”.
Theo khảo sát thực tế, những người lựa chọn việc mở shop online để tự mình làm chủ ngày một nhiều. Lướt qua các website mua bán trên mạng, có thể thấy các hoạt động mua bán diễn ra khá sôi nổi. Điều dễ nhận thấy là các hoạt động mua bán cá nhân đơn lẻ thiên về mô hình C2C (giao dịch giữa các khách hàng cá nhân), còn các gian hàng chuyên nghiệp thường tập trung tại các website theo mô hình B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp, cửa hàng… với khách hàng cá nhân). Việc lựa chọn mô hình và thương hiệu sàn giao dịch có ý nghĩa rất lớn đối với các chủ shop.
Tuy nhiên, mở shop online không phải cứ có gian hàng là đảm bảo thành công. Theo kinh nghiệm của các chủ shop kinh doanh trực tuyến, để thực sự phát huy hiệu quả của mô hình kinh doanh trực tuyến này, bạn cần xác định sản phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường; xây dựng thông tin sản phẩm tốt; công bố mọi thông tin có thể liên hệ, khiếu nại, bảo hành, giải quyết các vấn đề phát sinh khi mua hàng với thông tin người chịu trách nhiệm cao nhất; xây dựng uy tín bán hàng thông qua dịch vụ gian hàng chuyên nghiệp, đảm bảo; xây dựng mạng lưới khách hàng của mình; tham gia các hoạt động, các chương trình marketing của đơn vị quản lý sàn để xây dựng thương hiệu và uy tín cá nhân; xây dựng các chiến dịch bán hàng hấp dẫn và phổ dụng; tham gia hỏi đáp, giải đáp các thắc mắc của thành viên để đóng góp thông tin và tiếng nói của mình.
V.L
Theo Bưu điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment