Monday 15 April 2013

Làm giàu liệu có thể học được

Tôi cũng từng đọc qua khá nhiều cuốn sách dạy về làm giàu. Cũng từng đi nghe người ta nói về cách làm giàu. Nhưng mỗi người mỗi hoàn cảnh. Học làm giàu có thể học được nếu ta biết đúc rút kinh nghiệm của những doanh nhân thành đạt. Chúng ta không nên chủ quan tin tưởng vào những điều bảo thủ của riêng mình. Ta lên nhìn nhận và học tập từ người khác. Điều gì đúng thì học hỏi. Học cũng cần biết chọn lọc. Làm giàu thì ai mà chẳng muốn chứ. Nhưng con đường thành công ấy mỗi người một khác. Có thể bạn giàu có sớm từ tuổi 20 hay 30 có những người phải đển gần đất xa trời mới biết về giàu có. Nhưng chúng ta khi đi làm giàu thì hãy bỏ ra ngoài ta tâm lý thụ hưởng đi. Bởi đó chính là một cạm bẫy của chính người giàu tạo ra. Làm giàu nhưng không có nghĩa bạn mong mỏi được nghỉ ngơi sớm. Hãy làm việc vì lòng đam mê thôi thúc bên trong của bạn. Làm giàu chứ không phải là hưởng thụ sự giàu có. Đôi khi tôi ngẫm lại bấy lâu nay mình chưa hiểu được cặn kẽ những tư tưởng làm giàu đó. Suy cho cùng cái bản chất của giàu có là từ chính sức lao động. Bạn không phải người may mắn khi sinh ra trong gia đình nghèo khó, nhưng bạn có thể thay đổi tương lai khi làm giàu chính đáng ngay từ bây giờ. Tôi nhắc tới làm giàu chính đáng bởi nhiều kẻ giàu sang không bằng công sức của mình mà bằng sự dối trá và lừa đảo. Nhưng hãy nhớ về luật nhân quả. Làm giàu ngay và giàu nhanh chỉ là chiêu thức dụ dỗ bạn tới những khóa học. Bạn nghe nhiều về phương pháp này nọ đó cũng là sự thu hút từ tâm lý của bạn. Bạn đang bị những người giàu có thành công điều chỉnh tâm lý mong muốn giàu nhanh. Bạn sẽ băn khoăn và tò mò làm sao giàu như họ. Nhưng điều bạn thu lại đó chỉ là những lý thuyết giảng dạy về bản thân họ nghiệm ra. Chính bản thân tôi cũng từng nghĩ họ làm được điều ấy thì mình cũng làm được. Nhưng hãy dừng lại một chút khi nghĩ về nó vì chúng ta có những điều kiện hoàn cảnh khác nhau. Ta không thể bê nguyên một cách sống nhìn nhận cách làm giàu của người khác được. Ngay trên cùng một quốc gia cũng có vô số cách thành công làm giàu khác nhau trên từng lĩnh vực nhưng xin thưa tất cả có một quy luật chung là. Làm giàu từ chính sức lao động và đam mê làm giàu. Bỏ ngay tư tưởng bảo thủ là ta không thể giàu có đi. Vì nếu ngay lúc này bạn có đang làm thuê cho ai đi chăng nữa thì bạn vẫn có cơ hội sử dụng thời gian rảnh làm một sự nghiệp riêng mình. Hãy suy nghĩ cân nhắc cho con đường riêng ấy. Bởi chính nó giúp bạn làm giàu chứ không phải từ đồng lương làm thuê hàng ngày. Làm giàu phải là người giỏi nhất trong lĩnh vực họ kinh doanh. Hãy luôn vươn lên trong học tập bởi làm chủ kiến thức bạn mới học được cách làm giàu. Học để biết và biết để làm. Cùng với kế hoạch bạn chắc chắn sẽ thành công và giàu có.

No comments:

Post a Comment