Thursday 28 March 2013

Người thanh niên có chí làm giàu


Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, Nguyễn Tiến Hải luôn nghĩ phải làm cách nào để phát triển kinh tế gia đình; sẽ sản xuất, kinh doanh theo hướng nào để có thể làm giàu cho bản thân và giúp đỡ các hộ nông dân khác.
 Năm 1999, anh thu xếp đi học nghề cửa xếp, cửa sắt hoa sen. Một năm sau, khi đã có chút tay nghề, anh vay vốn ngân hàng mở xưởng sản xuất cửa cuốn, cửa xếp, gia công inox, cửa hoa sen, làm mái tôn công trình. Thời gian đầu, việc kinh doanh gặp không ít khó khăn, đầu ra của sản phẩm hạn chế, nhưng nhờ sự cần cù, siêng năng, anh dần trả hết số nợ và tiếp tục mua thêm đất mở rộng xưởng sản xuất. Năm 2011, với số vốn trên 600 triệu đồng, anh vay thêm ngân hàng 1 tỷ đồng để đầu tư mua một giàn máy sản xuất cửa cuốn – cửa xếp Đài Loan và thuê thêm công nhân.
Đến nay, gia đình anh đã có một xưởng sản xuất cơ khí rộng rãi, ngôi nhà 3 tầng khang trang với đầy đủ tiện nghi. Anh phấn khởi cho biết, mỗi tháng, xưởng cơ khí đạt doanh thu khoảng trên 700 triệu đồng, tạo việc làm ổn định cho 15 công nhân với mức lương 3,5 triệu đồng/ngườitháng; thị trường tiêu thụ được mở rộng ra một số địa phương lân cận. Là người nhiệt tình, tháo vát, anh còn giúp đỡ 3 hộ gia đình trong thôn phát triển sản xuất nghề cơ khí, gia công đồ sắt xây dựng, giúp họ có cuộc sống ổn định và vươn lên làm giàu.
Thu Hạnh

No comments:

Post a Comment