Friday 23 November 2012

18 thói quen của những người giàu có (P1)


Để trở thành một người giàu có kể cũng không khó, chỉ cần bạn có được một vài thói quen “có lợi” mà thôi. Nhưng trước khi nói về họ - về những người giàu có, chúng ta hãy điểm qua những thói quen của một người bình thường: sáng đi làm, cả ngày làm việc vất vả, chiều về nhà, chi trả các khoản cần thiết, xem ti vi. Những thói quen này liệu có thể biến ước mơ được đi đây đi đó, đến nước này nước nọ, trở thành hiện thực hay không? Muốn trở nên giàu có, người ta cần những thói quen khác. Bí quyết thành công và bí quyết làm giàu cũng chính ở đó.

Ảnh minh họa.

1. Thói quen đầu tiên của người giàu là Hãy giải quyết toàn bộ các vấn đề của mình một cách nhanh nhất, không trì hoãn, không kéo dài, không bỏ qua. Giải quyết ngay khi vấn đề mới phát sinh. Như vậy bạn sẽ tốn ít sức hơn là khắc phục hậu quả về sau. Đừng ngại quyết định. Ngay cả khi quyết định đó là sai lầm, thì vẫn cứ tốt hơn là bạn không hề làm gì. Hãy bỏ thói quen ngập ngừng do dự. Nếu bạn đã có ý tưởng trong đầu thì đừng tìm kiếm vấn đề và đừng tìm cớ thoái thác. Hãy tạo ra cơ hội. Muốn giàu có bạn phải làm nhiều hơn người khác, và bạn ắt sẽ thành công.

2. Thói quen thứ hai của người giàu là Hãy làm việc cho mình, chứ không phải cho ai khác. Hãy là "người làm việc" chứ đừng là "người làm". Muốn vậy, phải làm việc cho bản thân mình, vì lợi ích của chính mình. Mặt khác, nên hiểu rằng, khi được làm công việc mình yêu thích thì người ta đã không gọi đó là làm việc nữa.

3. Thói quen thứ ba của người giàu là Hãy tạo ra giá trị. Bằng cách này hay cách khác hãy tạo ra giá trị và tích lũy chúng, hãy nâng giá trị của mình đối với những người xung quanh. Chỉ nên tạo ra những sản phẩm có giá trị cho những người xung quanh và tự chúng sẽ mang tiền về cho bạn. Đừng tỏ ra quá khiêm tốn, hãy miêu tả chi tiết toàn bộ giá trị và lợi ích sản phẩm của bạn. Mình không tự khen mình thì ai khen!

4. Thói quen thứ tư của người giàu là Làm việc vì có hứng thú với công việc. Công việc nào bạn không thích thì không đáng làm. Bạn có thể bỏ qua cái gọi là tinh thần, văn hóa doanh nghiệp và lòng trung thành với công ty. Công ty đó đang làm giàu nhờ bạn, nếu không thì người ta cũng chẳng cần bạn làm gì. Bạn hãy chỉ làm việc vì bản thân bạn thích công việc đó, vì nhờ nó bạn có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết, nhưng đừng bao giờ quên rằng người ta đang nhờ bạn mà làm giàu, vì vậy hãy làm việc cho chính mình.

5. Thói quen thứ năm của người giàu là Đặt mục tiêu cao. Hãy đặt mục tiêu phải kiếm được 15.000 USD mỗi tháng, không được ít hơn. Mục tiêu càng cao bao nhiêu, bạn càng nhanh đạt tới đỉnh cao bấy nhiêu.

6. Thói quen thứ sáu của người giàu là Dễ giao thiệp. Tiền là do người khác mang đến cho bạn. Hãy giao tiếp với họ, gây hứng thú cho họ và họ sẽ vui vẻ đưa tiền cho bạn. Đừng cau có và sống khép kín, những người có tính cách như vậy thường ít có khả năng trở thành người giàu có nhất.
(Còn nữa)

No comments:

Post a Comment