Thursday 28 February 2013

Cái giá của NIỀM TIN - làm giàu bằng mua bán niềm tin - Cách làm giàu nhanh nhất


Trong xã hội có rất nhiều loại tài sản để đánh giá về sự giàu có. Tất cả chúng đều được định giá bằng NIÈM TIN. Tại sao lại gọi là định giá bằng niềm tin và Niềm tin có sức mạnh như thế nào ? tôi xin phân tích dưới đây:

 Khi thị trường BDS cứ tăng, ai cũng nghĩ nó sẽ lên nữa, lên nữa, tất cả đều không ai bán.  Cả một dãy phố 1000 ngôi nhà chỉ một người bán  duy nhất 1 căn 50m2 lại có nhiều người muốn mua. Họ chốt giá ngôi nhà đó là 150tr/1m2 x50m2=7,5 tỷ. Thế là cả phố xì xào ông X vừa bán được 150tr/1m2 thì nghiễm nhiên cả 1000 ngôi nhà đều được định giá và quát  với giá 150tr/1m2. Nhưng giá của 1000 ngôi nhà sẽ là 7500 tỷ nếu giả sử bán tất thì ai có tiền mà mua ? Chỉ có 1 giao dịch 7,5 tỷ nó định mặt bằng giá cho cả dãy  phố =7500 tỷ . ĐÂY CHÍNH LÀ GIÁ DO NIỀM TIN ĐỊNH GIÁ.



Khi cứ càng ôm càng giảm, người ta tin rằng nó sẽ còn giảm nữa, cả dãy phố đều muốn bán lại chẳng có ai mua thì  quá trình định giá nó sẽ diễn ra theo chiều ngược lại.

Giá trị thật ngôi nhà ở đâu ? nó chính là dựa vào  giá trị khai thác của nó. Nếu ngôi nhà đó cho thuê được 10 triệu/1 tháng. Bạn vay NH mua nó với lãi suất 12% thì bạn vay 7,5 tỷ sẽ phải trả lãi mỗi tháng 7,5x12% =90 triệu. Tức là mỗi tháng bạn phải nộp thêm 80 triệu  để nuôi cái nhà. Lúc này cái nhà đấy không phải là tài sản của bạn là một thứ tiêu sản khổng lồ, bạn phải nuôi nó hơn nuôi con nghiện, nó không đem lại tiền nuôi bạn, mà mỗi tháng tiêu mất của bạn 80tr. Mọi sự vật nếu tồn tại mà nó tiêu tốn quá nhiều năng lượng thì nó sẽ nổ. Bạn muốn giữ ngôi nhà đó để chờ bán cho người khác giá cao hơn sẽ chẳng có thằng nào điên đâu. Và giá đó là bong bóng, nó sẽ nổ.

Khi ngành vận tải biển thiếu tàu, giá cước tăng mạnh. Mỗi con tàu lãi 100 tỷ mỗi năm. Kể cả những con tàu nát cũng tăng giá ầm ầm, có con còn đắt hơn cả tàu mới vì tàu đặt đóng mới phải chờ 3-4 năm mới đóng xong. Khi khủng hoảng thừa, cước giảm không có hàng để chở, thuê chỗ đậu tốn tiền, thuê bảo dưỡng tốn tiền..chi phí lớn càng lỗ nặng. Tàu lại thành tiêu sản giá lại giảm chỉ còn 20% bởi khi ấy ai cũng tin rằng cứ ôm vào là chết.

Tương tự như vậy, Vàng, CK cũng được định giá bằng NIỀM TIN.

Ví dụ vàng thì giá trị sử dụng thật sự thì không đáng với cái giá nó đâu. Có những lúc Vàng cũng  chả có giá trị gì như khi bạn lạc ở đảo hoang đói ăn, ai cho bạn một thùng mì tôm chắc chắn sẽ quý hơn cho bạn một cây vàng. Nhưng nó là một thứ tài sản hiếm, khó khai thác, từ lâu đời người ta dùng để trao đổi, cất trữ.

thay tiền. Mà tiền thì bất cứ quốc gia nào cũng đều là giấy, họ đều in được dễ dàng.

vì thế vàng vẫn cứ tăng trong dài hạn. Bạn giữ vàng luôn có lợi hơn bất cứ một thứ tiền tệ nào.

Trong bất cứ một nền kinh tế nào thì luồng tiền nhàn rỗi, đầu cơ, tích trữ của nhân dân đều chảy xoay quanh 4 kênh, BDS, VÀNG,CK,TIỀN TỆ. Và lúc nào cũng sẽ có 1 kênh tăng giá bởi NIỀM TIN NÓ TĂNG.

Đó là nơi kiếm tiền của những con KHỈ thông minh là KINH DOANH NIỀM TIN

Bài viết được sửa vào lúc: 13:04 02/02/2013

No comments:

Post a Comment