Thursday 28 February 2013

Làm giàu từ kinh doanh dịch vụ nông nghiệp


Để phát triển kinh tế gia đình, anh Nguyễn Hồng Ánh, xã Thanh Trù, thành phố Vĩnh Yên đã chọn cho mình công việc làm đại lý thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Thời điểm năm 1998, hướng đi này không phải là mới và cũng không ít khó khăn với một chàng trai trẻ như Ánh. Tuy nhiên, với sự năng động, ham học hỏi và trọng chữ tín, anh được nhiều bạn hàng và các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đặt niềm tin. Hiện nay anh đang là nhà phân phối chính thức cho 2 hãng: Cách Buồm Đỏ và Vĩnh Hà với màng lưới đại lý rộng khắp toàn tỉnh.  
Mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm, sau khi có vốn cũng như kinh nghiệm chăn nuôi qua các buổi thạm dự tập huấn do các nhà sản xuất và các ngành ở địa phương tổ chức, năm 2003, Ánh đầu tư xây dựng một trang trại rộng gần chục ha ở xa khu dân cư, trên chính quê hương của mình. Hiện nay, anh đang tập trung chăn nuôi lợn với 20 chuồng, thường xuyên có từ 150 đến 200 con lợn. Ban đầu ý tưởng của anh là chăn nuôi nhằm kiểm nghiệm thực tế chất lượng thức ăn của các hãng sản xuất do anh làm đại lý, trước khi xuất bán đến người chăn nuôi. Do làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, công tác vệ sinh chuồng trại và chăn nuôi khoa học, hợp lý nên hàng năm, trang trại chăn nuôi đem về khoản thu không nhỏ, góp phần nâng tổng thu nhập của gia đình anh lên hơn 400 triệu/năm.  
Nguyễn Hồng Ánh được nhắc đến như một tấm gương thanh niên ham học hỏi và thành công trong khi làm kinh tế ở xã Thanh Trù. Mới đây, anh cùng hơn 60 giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ đã kết thúc khóa đào tạo giám đốc điều hành chuyên nghiệp do Trường doanh nhân nhân PTI tổ chức tổ chức tại Vĩnh Phúc. Sau khi tham gia khóa học này, anh sẽ hiện thực hóa dự định thành lập và phát triển doanh nghiệp của mình, thử sức ở một lĩnh vực mới: điều hành doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sản xuất nông nghiệp. 
Anh Hiếu

No comments:

Post a Comment