Thursday 28 February 2013

Những góc nhìn đẹp của việc làm giàu


Những người nghèo tin rằng giàu - nghèo là do số phận nên họ chấp nhận cuộc sống mờ nhạt, tù túng. Nhưng những người giàu có nhất thế giới thì cho rằng: “Bạn sẽ trở thành những gì mà bạn tin. Vị trí của bạn ngày hôm nay trong cuộc đời xuất phát từ chính những gì mà bạn đặt niềm tin” (Oprah Winfrey - Tỷ phú Mỹ).
Hầu hết mọi người đều cho rằng làm giàu là một con đường gian khổ, chứa đầy cạm bẫy; những người sở hữu nhiều tiền thường phải sử dụng những “mánh khóe”, “thủ đoạn” trên thương trường. 


Song với những người giàu chân chính, làm giàu lại là hành trình của niềm đam mê, của những niềm vui bất tận. Họ không chờ khi đến đích mới tận hưởng niềm vui mà luôn kiếm tìm được những điều thú vị, những “bông hoa đẹp” ngay trong từng chặng đường. Thậm chí, họ sẵn sàng làm việc 24 tiếng một ngày và 7 ngày trong tuần nhưng không coi đó là “ác mộng” mà lại coi đó là niềm vui bởi họ được làm công việc mà họ yêu thích. Và với họ, thứ tài sản lớn nhất, quyền năng nhất chính là bộ óc bởi đó là khởi nguồn để tạo ra những dòng tiền vô tận.

Rõ ràng, sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo không phải nằm ở số tiền kiếm được hay vị thế xã hội mà nằm trong chính tư duy, trong cách nhìn đối với việc làm giàu. 

No comments:

Post a Comment