Wednesday 17 April 2013

LÀ NGƯỜI GIÀU


Người giàu là ai chúng ta đã có định nghĩa rõ ràng của Tư duy Thịnh vượng nói chung và trong bài“Người giàu” vừa qua. Việc người nghèo có định nghĩa Người giàu rõ ràng và sử dụng nó trong cuộc sống giúp người nghèo một điều cực kỳ quan trọng: người nghèo nhìn ra những người giàu đích thực, những người giàu mà họ thực sự muốn trở thành. Và cùng lúc đó, họ tìm ra những người thầy thực cho mình trên con đường đi đến ước mơ thịnh vượng luôn cháy bỏng  của mình!
Nếu không có định nghĩa Người giàu rõ ràng, người nghèo một là sẽ không nhìn ra những người giàu đích thực để học theo, hai là sẽ có ước mơ cháy bỏng nhưng không nhất quán về sự thịnh vượng cho mình và người thân: một mặt người nghèo muốn được giàu có như người giàu, một mặt người nghèo căm ghét người giàu, nhìn họ là nguyên nhân của mọi điều xấu xa… nên không muốn Là Người giàu!
Điều đó chẳng phải là vô cùng quan trọng với người nghèo sao?
Như vậy, có định nghĩa người giàu rõ ràng, người nghèo sẽ thấy Người giàu là những ngừơi rất tốt, chắc chắn tốt hơn người nghèo nhiều, vì nhiều lý do mà chúng ta sẽ nói ở đây. Vì thế, với TDTV chúng ta mới coi Người giàu là những người thầy, mới học theo họ, mới coi Là Người giàu là việc rất nên làm, là đáng tự hào, thay vì tự hào là người nghèo.
Thế nhưng, Người giàu tốt như thế nào? Tại sao Là Người giàu là tốt?  Đó là điều chúng ta sẽ cùng khảo sát trong bài này.
Là người giàu là trở thành Người giàu từ trong tâm thức, là có tâm thức giàu, có tâm thức của người giàu, có tâm thức Thịnh vượng, và Hành vi Thịnh vượng.
Tâm thức của người giàu là tâm thức gì và như thế nào?
Với vế hỏi thứ nhất, “Tâm thức của Người giàu là gì?”, chúng ta trả lời: Đó là 18 tâm thức đặc trưng của người giàu, do người giàu thường lựa chọn thế, trong các vấn đề liên quan đến tài chính, thói quen làm giàu và quản lý tiền của và sự giàu có…, và chúng chính là nội dung khảo sát chính trong các Khóa Đào tạo Tư duy Thịnh vượng của Công ty TDTV của chúng ta.
Trong khuôn khổ bài này chúng ta không thể nói hết 18 tâm thức đó, vì thế, chúng ta chỉ gọi tên 18 tâm thức giàu đó và nói ra những đặc điểm chính chúng của chúng.
Tại sao lại là 18 chứ không phải 17 hay 19 tâm thức cơ bản của Người giàu?
Trong cuốn Bí quyết Tư duy Thịnh vượng tôi dịch của ông T.Harv Eker, chỉ có 17 tâm thức chính của Người giàu được nêu ra. Nhưng qua nhiều năm quan sát và chia sẻ TDTV đến nay, tôi TTN thấy Người giàu còn có một tâm thức cơ bản nữa mà người nghéo không có, rất đặc trưng cho Người giàu, nên tôi mạn phép thầy mình, bổ sung thêm Tâm thức thứ 18, nhưng đó là chỉ là bổ sung trong các khóa Đào tạo  TDTV của tôi, do tôi tự thực hiện thôi. Đối với tôi, việc này khá quan trọng. Chính nhờ có tâm thức này tốt mà hôm nay tôi mới có Trung tâm và Công ty TDTV để chia sẻ nội dung TDTV với các bạn trẻ. Và cũng chính nhờ có tâm thức thứ 18 này tốt, nhớ lại tôi mới thấy, nó mang lại cho tôi rất nhiều thành công trong quá khứ. Trước khi đến với hay tìm ra TDTV, tôi chỉ có vẻn vẹn 3 tâm thức là tốt, kể cả tâm thức thứ 18, thế mà chúng đã giúp tôi khá thành công, nên tôi biết ơn, tự hào về chúng vô cùng…
Tôi thấy không hẹn mà gặp, các học trò thành công sớm của tôi cũng đều có tâm thức thứ 18 này rất tốt, nhất là các bạn Nguyễn Chí Linh, Nguyến mạnh Hà, Nguyễn Quang Ngọc, Quỳnh Anh (BestWorld)…
Mười tám Tâm thức Giàu của Người giàu đó là:
1)      Người giàu tin rằng họ tạo ra cuộc sống của mình;
2)      Người giàu luôn làm việc, phấn đấu để chiến thắng trong kinh doanh và cuộc sống;
3)      Người giàu luôn quyết tâm hành động làm giàu đến cùng;
4)      Người giàu luôn có suy nghĩ lớn để hành động lớn;
5)      Người giàu luôn biết tập trung vào Cơ hội;
6)      Người giàu luôn ngưỡng mộ những người giàu có và thành công;
7)      Người giàu luôn kết giao để học hỏi những người giàu có, thành công;
8)      Người giàu luôn sẵn sàng tôn vinh quảng bá gía trị của mình;
9)      Người giàu luôn đứng cao hơn các vấn đề của họ;
10)   Người giàu luôn biết đón nhận;
11)   Người giàu luôn chọn vì tin tưởng rằng mình sẽ đạt được cả hai, ba, bốn…mục tiêu!
12)   Người giàu luôn chọn được trả công theo kết quả (trả sau);
13)   Người giàu luôn tập trung vào xây dựng tổng tài sản của mình;
14)   Người giàu luôn có thói quen quản lý tốt tiền và tài sản của mình;
15)   Người giàu luôn biết bắt đồng tiền làm việc và sinh sôi cho mình;
16)   Người giàu luôn biết cách hành động bất chấp nỗi sợ hãi;
17)   Người giàu luôn liên tục học hỏi và tự học để phát triển; và
18)   Người giàu luôn biết chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh, đầu tư, về cuộc sống của mình để nhận lại nhiều hơn!
Những đặc điểm chung và chính của 18 Tâm thức Giàu của người giàu là gì?
Đó là:
-          Chúng chỉ là sự lựa chọn của Người giàu, và
-          Họ lựa chọn vì chúng hỗ trợ Người giàu đạt được sự Thịnh vượng thay vì cản trở họ,
-          Đó là: Vì chúng thuận theo các Qui luật Cơ bản nhất của Tự nhiên,
-          Tức là: Chúng được cả các Qui luật của Tự nhiên hỗ trợ,
-          Tức là nhờ có Tâm thức Giàu có đó Người giàu được cả Tự nhiên hỗ trọ họ sống Thành công, hạnh phúc.
Nói cách khác, Tâm thức Giàu, Tâm thức Thịnh vượng chính là công cụ để người giàu khai thác các Qui luật mạnh mẽ chi phối mọi điều trong Tự nhiên, cho lợi ích mà Người giàu mong muốn: đó là có cuộc sống Thịnh vượng.
Và các Qui luật cơ bản mạnh mẽ của Tự nhiên đó là, chúng ta cùng nhắc lại, nhé:
-          Qui luật Nhân quả;
-          Qui luật Hiện hiện;
-          Qui luật Nghiệp quả;
-          Và các Định luật khác của Tự nhiên: Nhất quán, Tập trung, Hấp dẫn, Cân bằng Năng lượng, Trong ngoài, Trước sau, Khoảng trống, Đa giá trị, Thói quen, Cộng hưởng, Nội dung và Bối cảnh, Ấn tượng Đầu tiên…
Có tâm thức Giàu thì tất yếu bạn sẽ có những hành vi tương ứng, rất thịnh vượng, giàu có. Đó là những hành vi, hành động mang lại sự Thịnh vượng cho mỗi người và cho tất cả, cùng lúc.
Có tâm thức Thịnh vượng, Người giàu có thể và luôn cho và nhận, chia sẻ và học hỏi, yêu quí bản thân và giúp đỡ người khác, đầu tư và hưởng thụ, tự chịu trách nhiệm và chấp nhận mọi rủi ro, luôn quyết tháng nhưng rất biết chấp nhận thất bại, luôn ngưỡng mộ người giàu và yêu thương người nghèo, luôn biết đón nhận và cũng làm từ thiện hết lòng, luôn cố gắng có được cả hai, ba, bốn mà vẫn rất tập trung, luôn quản lý tốt tiền để rất hào phóng, luôn hành động bất chấp sợ hãi mà vẫn kiểm soát rủi ro, luôn bắt đồng tiền sinh sôi và mình vẫn lao động say mê, luôn xây dựng tổng tài sản của mình mà vẫn đóng góp và để lại cho xã hội nhiều giá trị lớn lao…
Và Người giàu sống và làm như thế một cách tự nhiên, vô thức và ý thức – vì trong các thức của họ (vô thức, ý thức, tiềm thúc…) luôn luôn là tâm thức Giàu có vận hành. Hành vi Giàu có trở thành đặc điểm cố hữu của người giàu vì Tư duy Giàu có là đặc tính suy nghĩ của Người giàu.
Đó chính là Là Người giàu. Là người giàu là sống bằng Tâm thức giàu.
Sống như thế quả thật là đáng sống!
Sống như thế hay không hoàn toàn do lựa chọn của bạn.
Bạn có cách sống nào đáng sống hơn xin hãy chia sẻ cùng chúng tôi?!
Là Người giàu là sống với Tư duy Thịnh vượng –  tư duy Giàu có.

No comments:

Post a Comment